วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

สูตรสบู่จากสารสกัดใบแปะก้วย ฝ้า กระ หน้าหมองคล้ำ หายได้

 




สารสกัดใบแปะก๊วย
หาซื้อได้ที่ Line : dani5642

        สวัสดีคะ ครูดานิเป็นคนหนึ่งคะ ที่ไม่เคยใส่ใจดูแลตัวเองเลย จนกระทั่งมาสนใจเรียนรู้เรื่องการทำสบู่ เรียนรู้การทำสารสกัด และเรียนรู้เรื่องการสกัดสมุนไพร จึงทำให้รู้สรรพคุณสมุนไพรแต่ละตัวที่เรานำมาสกัดเอง 




        จากที่เคยหน้าเป็นฝ้า เป็นกระ หน้าหมองคล้ำ ก็ใช้สบู่ ใช้ครีม ใช้สารสกัดที่ทำเองนั้นแหละคะ จนประสบความสำเร็จหน้าขาวขึ้น ผิวใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

        คุณก็สามารถผิวขาวได้ หน้าใสได้ ไม่ว่าตอนนี้หน้าคุณจะดำขนาดไหน คุณก็สามารถกลับมาผิวขาวใสได้ ถ้าคุณแสวงหาวิธีการ

        วันนี้ครูดานิ จะมาแนะนำสารสกัดใบแปะก๊วย ที่เมื่อเอามาใส่ในสูตรสบู่ของเราแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้ มันเลิศมากคะ หน้าขาวขึ้น ผิวใสขึ้น ริ้วรอยจางลง เวลาแต่งหน้าทาแป้งรู้สึกว่าแป้งติดทนได้นานขึ้น
เรามาดูสรรพคุณของสารสกัดแปะก๊วยกันคะ




สรรพคุณ
>มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง
>ช่วยลดริ้วรอย
>ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว
>ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นและเพิ่มอัตราการผลัดเซลล์ผิว
>ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น
>ช่วยทำให้ผิวขาวกระจ่างใส

        ในการทำสบู่ผิวขาว เราไม่ได้ใช้สารสกัดแค่ตัวเดียว แล้วหน้าเราจะขาวใสได้ ไม่จริงคะ  ในการทำสบู่เราจะต้องใช้สารสกัดหลายๆตัวเพื่อเสริมกัน  ดังนั้นสูตรสบู่ที่ครูดานิ แนะนำ จึงเป็นสูตรที่ครูดานินิยมใส่สารสกัดหลายๆตัว 
        และขอบอกก่อนนะคะว่า สารสกัดทุกตัวที่ครูดานิใช้ใส่ในสูตรสบู่ทุกสูตร ไม่เคยซื้อที่ไหนคะ ทำเองหมดทุกขั้นตอน ใครอยากทำสารสกัดใช้เอง แนะนำคอร์สบุฟเฟต์เครื่องสำอางคะ มีสอนการทำสารสกัดด้วย
        และเหตุผลที่ครูดานิ ชอบใช้สารสกัดเพราะว่า เมื่อเรานำสารสกัดมาใส่ในสบู่เราสามารถเสกสร้างสบู่ของเราได้ตามที่เราต้องการคะ สมมุติเราต้องการสบู่สีเหลืองทอง เราก็สามารถเลือกสารสกัดสีใสๆหลายๆตัวใส่ในสบู่ของเราได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าสีของสารสกัดจะทำให้สีสบู่ของเราเปลี่ยนสีหรือสีเพี้ยนไป 

สำหรับใครที่ชอบการทำสบู่ใช้เอง ก็ลองเอาสูตรนี้ไปลองทำดูนะคะ
ทำง่ายๆคะ 


สูตรสบู่ใบแปะก๊วย
1.เบสใส 500 กรัม
2.สารสกัดใบแปะก๊วย 2 ช้อนชา
3.สารสกัดมะเขือเทศ 1 ช้อนชา
4.สารสกัดแอปเปิ้ล 1 ช้อนชา
5.สารสกัดเลมอน 1 ช้อนชา
6.สารสกัดแตงกวา 1 ช้อนชา
7.น้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา
8.สีตามชอบ
9.กลิ่นตามชอบ

อุปกรณ์ในการทำ
1.กระบอกผสมสบู่
2.ไม้พายคนสบู่
3.โมลสำหรับเทสบู่

วิธีการทำ
1.หลอมเบสสบู่ให้ละลาย (จะหลอมด้วยไมโครเวฟก็ได้ หรือเตาแก็สก็ได้ ให้ใช้ไฟอ่อนๆ)



2.เทเบสที่ละลายแล้วลงในกระบอกผสม คนให้เบสเย็นตัวลง 



3.ใส่สารสกัดทุกตัวลงไป คนให้เข้ากัน



4.ใส่น้ำผึ้งลงไป ใส่น้ำหอมลงไป คนให้เข้า 



5.เทลงโมล




6.เมื่อสบู่แข็งแล้วแกะออกจากโมล ก็สามารถใช้ได้ทันที


  เห็นมัยคะ ทำสบู่กรีเซอรีน ง่ายมากๆ แค่หลอมแล้วเท ๆๆๆ 

ปัญหาในการทำสบู่กรีเซอรีน ที่เราซื้อเบสจากท้องตลาดทั่วไป
1.ทำสบู่ออกมาแล้วฟองน้อย
2.ทำสบู่ออกมาแล้วก้อนนิ่ม
3.ทำสบู่ออกมาแล้วเวลาใช้รู้สึกผิวแห้ง

ปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาพื้นฐานที่สำหรับมือใหม่ต้องเจอแน่ๆ คะ 

ข้อแนะนำในการทำสบู่กรีเซอรีนจากครูดานิ
เราควรทำเบสเองจะดีที่สุด.... เพราะเบสสบู่ที่เราซื้อตามท้องตลาดทั่วไปฟองน้อยทั้งนั้นคะ ไม่ว่าคุณจะแก้ปัญหาด้วยการใส่สารเพิ่มฟองลงไป มันก็จะเกิดปัญหาตามมานั้นก็คือสบู่ที่ทำออกมาก้อนนิ่ม จริงมัย?
ใครยังทำเบสไม่เป็นแนะนำคอร์สบุฟเฟต์เครื่องสำอางนะคะ ลงเรียนคอร์สนี้ทำเบสเป็นแน่นอน
ข้อดีของการทำเบสเอง
1.เราสามารถสร้างสรรค์สูตรเบส..ตามใจเราได้เลย ต้องการใส่น้ำมันอะไร ต้องการให้ฟองเยอะฟองน้อยขนาดไหน ต้องการให้ทำสบู่ออกมาใช้แล้วผิวนุ่มขนาดไหน เราทำได้
2.เราสามารถทำเบสขายเองได้เลยคะ เป็นช่องทางสร้างรายได้อีกทางของเราเลย


สรรพคุณสารสกัดอื่นๆ ในสูตรนี้
หาซื้อได้ที่ Line : dani5642

สารสกัดแอปเปิ้ล
มีเบด้าแคโรทีน และวิตามินซีสูง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว ทำให้ผิวพรรณดูสดใส ปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้นอย่างรวดเร็ว มีอีลาสตินและคลอลาเจนที่ดี ทำให้ผิวเต่งตึง และเรียบเนียน ลดการเกิดสิว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส


หาซื้อได้ที่ Line : dani5642

สารสกัดเลม่อน

ช่วยทำให้ผิวขาวใส ลดจุดด่างดำได้อย่างดีเยี่ยม ลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน ช่วยลดสิว ยับยั้้งเชื่อแบคทีเรียทำให้สิวแห้งเร็ว 


สารสกัดแตงกวา
หาซื้อได้ที่ Line : dani5642

สารสกัดแตงกวา
ทำให้ผิวชุ่มชื้น ทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่ม ไม่แห้งตึง ลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน ลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว

สารสกัดมะเขือเทศ
                                                                หาซื้อได้ที่ Line : dani5642
สารสกัดมะเขือเทศ
มีสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวเต่งตึง ลดริ้วรอย ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น