วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

4 วิธี ขัดขี้ไคล เพื่อผิวขาวกระจ่างใส




วันนี้จะมาช่วยขัดขี้ไคลกัน เพื่อสวยสดใสของร่างกายเราเอง เราจะมีผิวกายที่สวยเปล่งปลั่ง กระจ่างใสได้นั้น นอกจากจะต้องหมั่นทาครีมบำรุงผิวอยู่เป็นประจำแล้ว การทำความสะอาดผิวก็ถือเป็นเคล็ดลับง่าย ๆ อีกหนึ่งวิธี ที่ช่วยให้ผิวของคุณเนียนใสได้ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการขัดสีฉวีวรรณกำจัดคราบขี้ไคลสกปรกตามบริเวณส่วนต่าง ๆ ของร่างกายออกไปเพื่อเผยผิวใสสะอาดหมดจด ลองดูวิธีดังต่อไปนี้




วิธีกำจัดขี้ไคล

วิธีที่ 1 เวลาอาบน้ำให้สาวๆใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นลูบบริเวณผิวให้ทั่วประมาณ 2 –3 นาทีจนเริ่มเปื่อย แล้วค่อย ๆ ถูออก สังเกตได้ว่าคราบขี้ไคลจะหลุดออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้นวิธีนี้เป็นวิธีที่เบสิกที่สุด

วิธีที่ 2 ให้ใช้น้ำมันมะกอกหรือเบบี้ออยล์ประมาณ 4 ช้อนโต๊ะผสมกับเกลือป่น 2 ช้อนชา แล้วนำไปนวดผิวเบา ๆ ให้ทั่วก่อนอาบน้ำ เหมือนเป็นสคับก่อนอาบน้ำไปในตัว เพื่อช่วยขัดและบำรุงผิวให้นุ่มและขจัดคราบสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่บนผิวได้




วิธีที่ 3 เตรียมอุปกรณ์ขัดผิวมาเป็นตัวช่วย เช่น ใยบวบ หินขัดตัว ถุงมือ, แปรงขัดผิว นำมาขัดขณะฟอกสบู่หรือขัดบนผิวเปียกจะช่วยให้คราบขี้ไคล ครีมทาผิวที่ตกค้างอยู่บนผิวหลุดลอกออกได้ดี แต่มีข้อระวัง คือ สาว ๆ ควรขัดอย่างเบามือ ส่วนคนที่มีแผล ก็ไม่ควรขัดด้วยวิธีนี้ เพราะผิวอาจจะแสบและระคายเคืองได้




วิธีที่ 4 ใช้สบู่สครับสำหรับช่วยในการกำจัดขี้ไคลโดยเฉพาะ เช่น สบู่กาแฟสครับกับขมิ้น สบู่กาแฟสครับกับทานาคา ทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นตามตำหรับสมุนไพรไทย แบบนี้ผิวขาวของคุณจะดูขาวสะอาดสดใสขึ้น สบู่ของเราเป็นสบู่สมุนไพรราคาโรงงาน ไม่ต้องเสียเงินไปทำสปาแพงๆ เลยค่ะ


ลองเอาทำกันดูคะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น