วันอังคารที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2560

การทำสิ่งที่ตัวเองรัก



 มีหลายคนที่อยากมีอาชีพเสริม  
อยากหาอะไรทำตอนเกษียณ 
อยากหารายได้ช่วยทางบ้าน   
หรืออยากมีแบรนด์เป็นของตัวเอง 
เหมือนหลาย ๆ คนที่เขาทำกัน

แต่...ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน 
ไม่รู้จะหาสินค้าอะไรมาสร้างแบรนด์ที่เป็นของเรา

เริ่มแรกเลยนะคะ... ต้องคิด  มองหา และสังเกตุ คะว่า 
เราชอบอะไร อะไรทีเราทำแล้วมีความสุข 
และสนุกที่จะคิด ที่จะทำ และเมื่อทำสิ่งนั้นแล้ว 
มันต่อยอดไปเรื่อย ๆ เช่น .....
อยากได้สีนั้น อยากให้เป็นลายแบบนี้
อยากให้สว่างกว่านี้ อยากให้อร่อยกว่านี้ 
เมื่อคิดแล้วก็หาวิธีการทำ  คิดและลงมือทำ 
และทำให้ออกมาให้ได้อย่างที่เราต้องการ 
นั้นแหละคะ คือสิ่งที่เราชอบ

นั้นแหละคะ คือการทำในสิ่งที่เรารัก เราชอบ 
เพราะเมื่อเราชอบอะไร รักที่จะทำอะไร 
มันจะทำให้เรามีแรงใจที่จะฝ่าฝันอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้

ถ้าไม่เริ่มจากสิ่งที่เรารัก เราชอบ เวลาที่เจอปัญหา
ไม่มีใครสนใจเลย ไม่มีใครซื้อเลย ไม่มีใครกดไลน์เลย
เราก็จะหนีปัญหาพวกนี้ไปอย่างง่าย ๆ 
และคิดที่จะเปลี่ยนไปทำอย่างอื่น  เช่น...

คุณบอกว่าอยากทำสบู่เป็น  อยากทำขาย 
อยากทำเป็นอาชีพเสริม  อยากมีแบรนด์  
โอ้ย!!! เยอะแยะ  ความอยากมันเยอะมาก
ดูยูทูปหลายรอบแล้วเกิดความอยาก

คุณอยากได้ แต่ที่สำคัญความอยากของคุณ
จะเป็นความจริง คุณต้องลงมือทำ!!!!
อยากทำสบู่เป็น ....ต้องเรียนรู้ วิธีการทำ ขั้นตอนการทำ
อยากหาอาชีพเสริม ... ต้องหาข้อมูล ต้องเลือก ต้องหาสิ่งที่เราชอบ
อยากมีแบรนด์ของตนเอง...ต้องหาสินค้า หาวิธีการสร้างแบรดน์ 

สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลย 
ถ้าคุณแค่มีความอยากอย่างเดียว 
แต่คุณไม่ลงมือทำ...... ไม่ลงมือทำก็ไม่สำเร็จ...จริงมัยคะ

อย่าให้ความอยากของคุณเป็นแค่ความคิดอย่างเดียวคะ
อยากทำในสิ่งที่รัก อยากมีแบรนด์ 
อยากมีอาชีพเสริม อยากหารายได้
คุณต้องลงมือทำ................... 
แล้วความอยากของคุณจะเป็นจริงแน่นอนคะ

ดานิ ดาน SOAP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น