วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เลือกสบู่ที่เหมาะกับผิวต้องรู้อะไรบ้าง



สบู่เพื่อการบำรุงผิว มีมากมายหลายสูตร

แต่สูตรที่เหมาะกับผิวเรา คือสูตรไหน????

ก่อนที่จะเลือกสบู่ให้เหมาะกับผิว ต้องรู้ก่อนว่า 

เราเป็นคนผิวแบบไหน ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวธรรมดา ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่าย

เมื่อเรารู้แล้วว่าผิวแบบไหน ขั้นต่อไป

เราต้องรู้ว่าสบู่นั้นมีน้ำมันอะไรเป็นส่วนประกอบ

และคุณสมบัติของน้ำมันนั้น ให้ประโยคอะไรบ้าง

ในน้ำมันนั้นมีกรดไขมันอะไรบ้าง  

และมองลึกลงไปอีกว่าในกรดไขมันแต่ละตัวมีคุณสมบัติอะไร

ได้ลักษณะผิวแล้ว  ได้คุณสมบัติของน้ำมันแล้ว 

ที่นี้มาดูในเรื่องของสมุนไพรกันคะ

เราต้องเลือกว่าสมุนไพร แต่ละตัวมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องอะไร

ถ้าเป็นพวกที่ช่วยในเรื่องผิวกระจ่างใส ก็มี รังไหม ขมิ้น เป็นต้น

ถ้าช่วยในเรื่องสิว ก็เป็นใบบัวบก  ขมิ้น ทานาคา เป็นต้น

ถ้าช่วยในเรื่องฝ้า ก็เป็นพวก มะรุม  มะหาด มะขาม เปลือกมังคุด กวาวเครือขาว เป็นต้น

สุดท้ายน้ำหอม เราก็ต้องดูว่าน้ำหอมที่ใช้มีคุณสมบัติอะไร แพ้หรือไม่

กลิ่นถูกใจหรือเปล่า กลิ่นฉุนไป กลิ่นอ่อนไป กลิ่นเหม็นไป

สุดท้าย?? เราก็จะได้สบู่สูตรที่เหมาะสมกับผิวเราจริง ๆ

ฝากเพื่อน ๆ นะคะ มองหาสบู่ที่เหมาะกับผิวเราให้ได้

แล้วคุณจะสวยขึ้น ๆ ๆ ๆ ๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น